HOÀNG GIA được thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 28/08/2002. Ý tưởng thành lập HOÀNG GIA xuất phát từ ý muốn mang lại lợi ích cho cộng đồng thông qua “website trực tuyến HOÀNG GIA - Kết nối Cung Cầu”, trải nghiệm thử thách và cống hiến của các sáng lập viên HOÀNG GIA.
HOÀNG GIA ra đời và phát triển trên con đường thực hiện mục tiêu xây dựng thành công một tổ chức vững mạnh, một thương hiệu uy tín, khẳng định được năng lực, ý trí của trí thức trẻ Việt Nam trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và thực phẩm chế biến và đặc biệt là ngành Thương mại Điện tử (E-Commerce), kết nối người Việt với người Việt và kết nối Việt Nam với Thế giới; đưa các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và ẩm thực Việt Nam đến với mọi người kết hợp hài hoà giữa món ăn vật chất và món ăn tinh thần của người Việt nam.
HOÀNG GIA đã, đang và sẽ xây dựng một mô hình PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG với trọng tâm đặt vào năng lực cốt lõi (Core Competence) và các yếu tố thành công then chốt (Critical Success Factors) trong đó ý tưởng, công nghệ và văn hoá HOÀNG GIA là tiền đề cho mọi thành công.